TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM”NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM” NĂM 2019

Chiều ngày 25/3/2019, Trung tâm Y tế Than Uyên tổ chức Tọa đàm kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2019. Dự buổi gặp mặt có đại diện Lãnh đạo UBND huyện; Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin, Huyện đoàn Than Uyên; Hội Chữ thập đỏ, Bảo hiểm xã hội, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện, một số đơn vị liên quan và các đơn vị tài trợ. BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, viên chức TTYT huyện.

Ngày công tác xã hội nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của hoạt động Công tác xã hội trong bệnh viện. Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam; tăng cường sự phối hợp giữa chăm sóc y tế và chăm sóc xã hội, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân dân.

Tại buổi tọa đàm, đã đánh giá nêu bật những hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện Than Uyên và những vấn đề cần tiếp tục quan tâm thực hiện. Đồng thời đại diện Ngân hàng NN&PTNT huyện, Công ty Thủy điện Huội Quảng Bản Chát đã trực tiếp trao quà cho 20 người bệnh khó khăn (mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng); các đại biểu tham dự tọa đàm đã quyên góp, ủng hộ cho hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện được 10.230.000 đồng, trong đó Công ty TNHH môi trường công nghiệp Hoàng Yến 5.000.000 đồng, Chi nhánh Viettel Than Uyên 2.000.000 đồng. Đây là một hoạt động thường niên và hết sức ý nghĩa đối với người bệnh.

Thay mặt TTYT, đồng chí Vũ Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, GĐ TTYT đã thay mặt người bệnh, cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đại biểu, các cơ quan, tổ chức và nhân dân tích cực tham gia trợ giúp hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện.

Tác giả: Dương Quang Hồng