ĐOÀN THANH NIÊN TRUNG TÂM Y TẾ PHỐI HỢP HUYỆN ĐOÀN THAN UYÊN VÀ TRUNG TÂM VIETTEL TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “BÁT CHÁO NGHĨA TÌNH” VÀ “QUẦY HÀNG 0 ĐỒNG”

Chương trình “Bát cháo nghĩa tình” và “Quầy hàng 0 đồng” tại Trung tâm Y tế Than Uyên được triển khai từ tháng 7/2017 với sự chung tay sáng lập của Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế, Huyện đoàn Than Uyên, Viettel Than Uyên cùng sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trên cả nước. Chương trình tổ chức phát cháo cho người bệnh mỗi tuần 01 lần vào sáng thứ 5 hàng tuần. Trong hơn 03 năm triển khai đã huy động được sự đóng góp với tổng số tiền 48.686.000 triệu đồng, 113 nồi cháo (Tương đương 14.690 suất cháo, tương đương với 89.270.000 triệu đồng), và hơn 6.745 bộ số quần áo.

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn viên Thanh niên, đem sức trẻ, nhiệt huyết để đóng góp, giúp đỡ những người nghèo. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân hảo tâm, chia sẻ, giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn đang điều trị tại Trung tâm Y tế Than Uyên. Sáng ngày 19/08/2020, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Than Uyên phối hợp BTV Huyện đoàn và Trung tâm Viettel huyện Than Uyên tiếp tục phát động chương trình “Bát cháo nghĩa tình” và “Quầy hàng 0 đồng” tại Trung tâm Y tế huyện Than Uyên năm 2020. Mục tiêu của chương trình năm nay tăng số buổi phát cháo miễn phí từ 01 buổi/tuần lên 03 buổi/tuần vào các sáng thứ 2, thứ 4, thứ 6; đồng thời đồ ăn sáng không chỉ là cháo mà có thể là bánh mỳ, xôi…để hỗ trợ một phần cho người bệnh giảm bớt khó khăn, yên tâm điều trị.

Đến dự chương trình và phát biểu chỉ đạo
Đ/c Lê Thị Hà – Bí thư Đoàn TN đọc báo cáo tổng kết chương trình “Bát cháo nghĩa tình” và “Quầy hàng 0 đồng”

Phát biểu tại chương trình Đ/c Lê Thị Kim Ngân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương chương trình rất thiết thực và ý nghĩa. Đồng chí gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành, các cơ quan ban ngành và các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Chương trình. Đồng thời đồng chí mong muốn các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành để Chương trình thiết thực và ý nghĩa, tạo sức lan tỏa hơn nữa.

Đ/c Lê Thị Kim Ngân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi phát động đã biểu dương 05 đơn vị tiêu biểu: Hội Chữ thập đỏ huyện Than Uyên, Công ty thủy điện Huội Quãng – Bản Chát, Trường Tiểu học thị trấn Than Uyên, Đoàn Thanh niên xã Mường Kim, Hội Phật tử Tuệ Đăng đã có nhiều ủng hộ, đóng góp cho chương trình trong thời gian qua và tặng 10 xuất quà cho các cháu bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Biểu dương 5 đơn vị có nhiều đóng góp ủng hộ cho chương trình
Tặng quần áo cho các cháu bệnh nhi

Trong buổi phát động đã tổ chức quyên góp ủng hộ được 4.750.000 đồng và hơn 100 xuất cháo đã được phát cho người bệnh.

Phát động ủng hộ chương trình “ Bát cháo nghĩa tình”

Để tiếp tục duy trì chương trình để giúp đỡ người bệnh nghèo tại bệnh viện được liên tục, Đoàn TN Trung tâm Y tế huyện Than Uyên rất mong nhận được nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Viết bài: Lê Hà – Tổ Công tác xá hội Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.