TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THAN UYÊN TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN, BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ PCCH, CNCH VÀ THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY, CNCH NĂM 2020

Phòng cháy, chữa cháy và CNCH là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.

Nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Sáng ngày 24/10/2020 Trung tâm Y tế huyện Than Uyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Lai Châu tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC, CNCH và thực tập phương án chữa cháy, CNCH năm 2020 tới 230 công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị.

 Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được học tập, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; những tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố xảy ra. Đề ra các biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, vận dụng tốt vào thực tiễn. Chủ động và sẵn sàng về lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH khi cháy nổ xảy ra.

 Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành diễn tập phương án chữa cháy, CNCH tại đơn vị, sử dụng các phương tiện bình bột (MFZ4), bình khí (MT3), vòi phun nước… để dập tắt đám cháy.

Kết thúc buổi huấn luyện công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Y tế Than Uyên đã hiểu rõ về công tác PCCH và CNCH, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động trong công tác PCCC và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Toàn cảnh buổi tập huấn