HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2020, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2021

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020, chiều ngày 25/12/2020 Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác y tế năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thế Phong – Phó Giám đốc Sở Y tế; Đ/c Lê Thị Kim Ngân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện; Đài Truyền thanh truyền hình huyện; Bảo hiểm xã hội huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Trưởng, phó, điều dưỡng trưởng các khoa, phòng, trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn, 92 Đảng viên và 44 đ/c đạt chiến sỹ thi đua trong đơn vị.

Khai mạc hội nghị Đ/c Vũ Văn Quang – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTYT nhấn mạnh: năm 2020 diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị của đất nước và địa phương. Cùng với những thời cơ, song cũng có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.


Đ/c Vũ Văn Quang khai mạc Hội nghị

Tuy nhiên, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, và cấp ủy, chính quyền huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, sự quyết tâm, cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức trong đơn vị, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đã triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, công tác phòng, chống dịch bệnh được tăng cường, nhất là PCD Covid-19, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Các chương trình y tế được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Tích cực củng cố tiêu chí chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp; bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid. Công tác khám, chữa bệnh được nâng lên cả về lượng và chất. 12/12 xã, thị trấn duy trì tốt các tiêu chí quốc gia về y tế xã. Cơ quan, đơn vị tiếp tục có sự phát triển vượt bậc.

Hội nghị đã tập trung thảo luận sôi nổi, tâm huyết, trách nhiệm về các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác tổ chức, cán bộ, tài chính kế toán; công tác khám chữa bệnh, y tế dự phòng và các mặt công tác của đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Thế Phong – Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được trong năm 2020 của TTYT huyện Than Uyên. Đồng chí chỉ đạo trong năm 2021, cần tiếp tục phát huy hơn nữa những các mặt đã đạt được, tập trung củng cố tiêu chí chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện “xanh – sạch – đẹp”, bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19; tăng cường đào tạo chuyên môn, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh song song với triển khai thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả mục tiêu các chương trình y tế. Tham mưu và triển khai thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, phòng, chống dịch Covid -19, đặc biệt quan tâm quản lý đối với công dân đang làm việc ở nước ngoài và vùng có dịch trước và trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Đ/c Nguyễn Thế Phong – Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Đ/c Lê Thị Kim Ngân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của Đảng bộ và Trung tâm Y tế, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 và năm 2020. Đồng thời yêu cầu trong năm 2021, Đảng bộ và Trung tâm Y tế cần tiếp tục phát huy thế mạnh và các thành tích đã đạt được, đoàn kết, tích cực, chủ động triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chuyên môn. Tập trung tham mưu, triển khai thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ thôn bản đến tuyến huyện, đảm bảo cho sự phát triển chung của huyện.

Đ/c Lê Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị
Các tập thể được Sở Y tế tặng giấy khen

Năm 2020 Trung tâm Y tế huyện Than Uyên có 30/30 tập thể và 290/303 cá nhân đạt LĐTT; 43 cá nhân đạt CSTĐ cấp cơ sở; 15 tập thể và trên 100 lượt cán bộ được tặng giấy khen, ngoài ra 17 đ/c được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen. TTYT và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chi bộ Hành chính – Kế hoạch được tặng giấy khen

Bế mạc Hội nghị, Đ/c Vũ Văn Quang khẳng định, năm 2021, TTYT huyện Than Uyên sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa các thế mạnh, đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện tốt hơn nữa công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Toàn cảnh hội nghị:


Viết bài: Lê Thị Hà – Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế Than Uyên.