GẶP MẶT ĐOÀN THẦY THUỐC TÌNH NGUYỆN LÊN ĐƯỜNG LÀM NHIỆM VỤ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC TỈNH PHÍA NAM

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về tăng cường nhân lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19; chiều ngày 02/08/2021 Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức buổi gặp mặt các Y, Bác sỹ tham gia tình nguyện làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía nam.

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo huyện có đồng chí Lò Văn Hương – Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Quang Chiến – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lò Hải Ươi – UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQVN huyện; phóng viên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đến đưa tin. Về phía Trung tâm Y tế có các đồng chí trong Ban Giám đốc; Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Chi Hội điều dưỡng; Trưởng các khoa, phòng trong đơn vị.

Tại buổi lễ, Đ/c Vũ Văn Quang – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết trước tình hình dịch bệnh trên thế giới hết sức phức tạp, tại Việt Nam trên 157 nghìn người mắc bệnh, trong đó chủ yếu thành phố Hồ Chí Minh với số lượng rất lớn, dịch chuyển khắp các tỉnh phía nam. Trước tình hình đó Bộ Y tế kêu gọi các địa phương tăng cường nhân lực hỗ trợ công tác PCD cho các tỉnh phía nam, Trung tâm Y tế đã có 5 đồng chí tình nguyện tham gia. Đồng chí Giám đốc đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung phong, tình nguyện, xung kích sẵn sàng đi vào tâm dịch, đồng thời đồng chí mong muốn trong chuyến đi này các đồng chí luôn chung sức, đồng lòng với bản lĩnh, kiến thức, y đức của người thầy thuốc sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch, tin tưởng rằng bằng trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, cũng mong các đồng chí phát huy tinh thần chống dịch như chống giặc, vì cộng đồng vì màu cờ sắc áo, vì đồng chí đồng nghiệp không ngừng nỗ lực tốt nhất nhiệm vụ được giao, chúc các đồng chí lên đường mạnh khỏe.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Trần Quang Chiến – Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tinh thần tự nguyện, xung phong nhiệt huyết, trách nhiệm sẵn sàng lên đường đóng góp hỗ trợ phòng chống dịch các tỉnh phía nam, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí tham gia công tác phòng, chống dịch mà Đảng bộ và nhân dân Lai Châu nói chung và Than Uyên nói riêng giao phó đó là “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân”, sẵn sàng đến nơi tuyến đầu để “chia lửa” với các đồng nghiệp trên toàn quốc chống dịch, các đ/c cố gắng giữ gìn lập trường, tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt các quy định thực hiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch cống hiến hết khả năng chuyên môn, trí tuệ của mỗi cá nhân với quyết tâm sắt đá góp phần tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn cả nước đẩy lùi dịch bệnh đem lại cuộc sống thanh bình, ấm no cho nhân dân. Đồng thòi đoàn kết, chủ động tích cực học hỏi, tiếp cận các trang thiết bị, giữ vững tinh thần và có trách nhiệm trong công việc và thường xuyên liên hệ giữ mối liên lạc về huyện để Huyện có những động viên kịp thời.

Đồng chí Đinh Xuân Thủy –  Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, đại diện 5 đồng chí tham gia tình nguyện chống dịch đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; các ban ngành đoàn thể huyện; các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm Y tế đã dành sự quan tâm, chia sẻ với các đồng chí và hứa bằng tâm huyết, sức trẻ nhiệt huyết sẽ tham gia với tinh thần đoàn kết cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tham.

Tại buổi lễ các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện, Trung tâm Y tế đã tặng hoa, quà động viên, khích lệ tinh thần các đồng chí lên đường chống dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các đ/c lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Than Uyên tặng hoa và quà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.
Các đ/c lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tặng hoa và quà cho 5 cán bộ y tế
Các đ/c trong Ban Giám đốc TTYT tặng hoa và quà cho 5 cán bộ y tế
Ban chấp hành Công đoàn, Chi Hội điều dưỡng tặng quà 5 cán bộ y tế

Bài viết: Lê Thị Hà – Tổ Công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.