BỆNH VIỆN TIM HÀ NỘI TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SÀNG LỌC BỆNH LÝ TIM BẨM SINH MIỄN PHÍ CHO TRẺ EM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Ngày 08/4/2023, Đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Lao động – Thương binh và Xội huyện Than Uyên tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh lý tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện.
Tại buổi khám, các bác sỹ khám sàng lọc bệnh lý tim bẩm sinh cho tất cả trẻ em đến khám, nếu phát hiện trẻ em có biểu hiện mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được chỉ định siêu âm, điện tim và làm các xét nghiệm cần thiết.
Trong 01 ngày làm việc, đoàn đã khám sàng lọc cho 1568 trẻ (Phát hiện 100 trẻ có chỉ định và được làm siêu âm tim, 20 trẻ được làm điện tim, trong đó có 16 trường hợp phát hiện có liên quan đến bệnh tim bẩm sinh, 02 em được hẹn lịch chỉ định phẫu thuật/ can thiệp).
Đây là chương trình giàu tính nhân văn, tạo điều kiện để mọi trẻ em trên địa bàn huyện mắc bệnh tim bẩm sinh được khám, điều trị, phẫu thuật kịp thời, để các em được sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh như bao trẻ em khác, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Dưới đây là một số hình ảnh khám:

Người bệnh làm các thủ tục khám
Các bác sỹ khám tim cho bệnh nhi
Các bác sỹ khám tim cho bệnh nhi
Các bác sỹ làm điện tim cho bệnh nhi
Các bác sỹ khám tim cho bệnh nhi
Các bác sỹ làm điện tim cho bệnh nhi
Các bác sỹ khám tim cho bệnh nhi
Toàn cảnh buổi khám
Toàn cảnh buổi khám
Trung tâm Y tế Than Uyên chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu

Bài/ảnh: Phòng Dân số – TT&GDSK.