TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THANUYÊN TRIỂN KHAI PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TRUNG TÂM Y TẾ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhằm hạn chế, sàng lọc tối đa nguồn bệnh Covid-19 có thể phát tán trong bệnh viện và thiết lập bệnh viện an toàn cho nhân dân khi khám bệnh, chữa bệnh, làm việc tại bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên kính đề nghị người bệnh, người nhà người bệnh và quý khách chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

(1) Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay bằng dung dịch rửa tay nhanh được bố trí sẵn trước khi vào bệnh viện theo hướng dẫn.

(2) Tiếp tục đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở trong Bệnh viện. Vứt bỏ khẩu trang đúng nơi quy định. Rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày. Không khạc nhổ bừa bãi. Hạn chế nói chuyện. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc tốt nhất là 2m.

(3) Nếu có đi từ các vùng dịch về, hoặc có tiếp xúc với trường hợp dương tính với Covid-19, tiếp xúc với người tiếp xúc F1, hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở hãyliên hệ với cơ sở y tế (Bs Vũ Văn Quang 0912 636 538, hoặc Trưởng Trạm Y tế) trước khi đến khám bệnh để được hướng dẫn cụ thể (không tự đến cơ sở y tế). 

(4) Mọi người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở khi tới thăm khám vui lòng thông báo cho nhân viên y tế, đồng thời vào Phòng khám sàng lọc tại cổng bệnh viện. 

(5) Bệnh viện tạm dừng thăm người bệnh, mỗi người bệnh chỉ có 01 người nhà được thăm, gặp và ở lại chăm sóc. 

(6) Chủ động khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn, hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật sức khỏe. Cài đặt ứngdụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Gọi tới đường dây nóng của Ngành Y tế: 1900-9095 hoặc BS. Vũ Văn Quang Giám đốc TTYT: 0912.636.538 khi cần được tư vấn hoặc có thông tin cần khai báo.

TTYT huyện Than Uyên rất mong toàn thể nhân dân chung tay, hợp tác để xây dựng bệnh viện an toàn Phòng chống dịch Covid-19. Xin chân thành cảm ơn!