TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN PHỐI HỢP VỚI TRUNG TÂM II – HÀ NỘI  KHÁM SÀNG LỌC CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Ngày 13/3/2024, Trung tâm Y tế Than Uyên phối hợp với Trung tâm II – Hà Nội khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện.

Tất cả các trẻ khuyết tật như sứt môi hở hàm ếch và các dị tật vùng mặt; khuyết tật vận động như biến dạng chân, tay, nghẹo cổ, cột sống; di chứng sau bỏng như sẹo xấu làm biến dạng các bộ phận cơ thể; khuyết tật mắt như lác, sụp mi, đục thuỷ tinh thể; khuyết tật tai như biến dạng hình thể, đau tai do viêm các bộ phận bên trong; khuyết tật đường sinh dục như úng dái, lỗ tiểu lệch thấp, thoát vị bẹn, thoát vị rốn, nước mang tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, không lỗ hậu môn, phình đại tràng; các loại u, bướu lành tính đã được các bác sĩ Trung tâm II thăm, khám bệnh tổng quát và xác định mức độ bệnh, trong đó thăm, khám sàng lọc 59 trẻ và chỉ định hẹn mổ 15 trẻ.

Đây là chương trình giàu tính nhân văn, nhằm tạo điều kiện cho các cháu khuyết tật trên địa bàn có cơ hội được phục hồi chức năng, phẫu thuật các dị tật, tự tin hòa nhập với cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác của Trung tâm II và mong muốn sẽ có nhiều dịp được cùng phối hợp trong công tác khám chữa bệnh nhân đạo trên địa bàn huyện.

Dưới đây là một số hình ảnh khám:

Bài/ảnh: Phòng Dân số – TT&GDSK.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.