Trung tâm Y tế huyện Than Uyên là đơn vị sự nghiệp đa chức năng (khám chữa bệnh, dự phòng, dân số và y tế xã). Trong những năm qua, đơn vị luônquan tâm, tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh gọn nhất cho người bệnh và nhân dân tại Trung tâm Y tế, hướng tớingười bệnh và sự hài lòng của người bệnh.
Ngay tại khoa khám bệnh, đội ngũ nhân viên y tế luôn thường trực để tiếp đón, tư vấn cho người bệnh, hướng dẫn người bệnh về quy định khám, chữa bệnh, hướng dẫn đăng ký lấy số khám, dẫn người bệnh đến từng phòng khám, tới từng khoa, làm các xét nghiệm…Đồng thời, Trung tâm Y tế luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, như cấp số khám, chờ khám bệnh tự động, khám, chữa bệnh không dùng thẻ BHYT (sử dụng CCCD gắn chíp tích hợp mã thẻ BHYT, ứng dụng VNEID), kê đơn thuốc điện tử và chuyển đơn thuốc qua hệ thống YTEBOX); thanh toán viện phí không dùng tiền mặt (quét mã QR-CODE, quẹt thẻ) để thanh toán viện phí nhanh chóng, chính xác, từ đó giảm các sai sót, phân luồng người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, giảm tình trạng ùn tắc bệnh nhân.
Ngoài ra, đơn vị tổ chức lấy ý kiến, phản ánh của tổ chức, cá nhân qua đường dây nóng, hòm thư góp ý,góp ý bằng mã CODE tại đơn vị. Đặc biệt bố trí Phòng một cửa nhằm cải cách về quy trình, giải quyết tất cả các thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến người bệnh một cách nhanh chóng, giảm bớt khó khăn, phiền hà cho người bệnh và giảm bớt công việc của các thầy thuốc tại các khoa, rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh, thời gian chờ đợi.
Ngoài ra, đơn vị triển khai quản lí, lưu trữ hồ sơ bệnh án bằng phần mềm, tất cả hồ sơ bệnh án được lưu trữ trên máy tính, quản lý chặt chẽ, đơn giản (chỉ bấm mã bệnh nhân là thông tin người bệnh được hiện thị trên hồ sơ điện tử), điều này, vô cùng thuận lợi cho việc tra cứu, tìm kiếm và sao kê bệnh án cho người đã điều trị…
Có thể nói, việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính tại TTYT Than Uyên đã tạo điều kiện thuận tiện hơn, tạo nên sự hài lòng hơn ở người bệnh và nhân dânkhi khám, chữa bệnh và giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị, qua đó, năm 2023 chỉ số hài lòng của nhân viên y tế và người bệnh tiếp tục được cải thiện (chỉ số hài lòng của người bệnh 93,4%.
Bài/ảnh: Trung tâm Y tế huyện Than Uyên./.