KHOA CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN/ PHỤ SẢN

Công tác dự phòng:

-Tham mưu các văn bản về các hoạt động của chương trình CSSKSS/KHHGĐ cho Ban Giám đốc đầy đủ, kịp thời.

– Chỉ đạo, kiểm tra giám sát các trạm y tế xã, thị trấn trong việc triển khai thực hiện các hoạt động chương trình CSSKSS như: khám thai, quản lý thai nghén, đỡ đẻ thường, chăm sóc theo dõi sau đẻ , thực hiện các dịch vụ KHHGĐ, khám và điều trị các bệnh phụ khoa thông thường tại trạm y tế và cộng đồng.

– Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương để tổ chức thực hiện tuyên truyền, tư vấn cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ các kiến thức cơ bản về SKSS và LMAT.

– Thực hiện ghi chép sổ sách, tổng hợp báo cáo các hoạt động từ thôn bản đến xã, huyện đầy đủ kịp thời đúng quy định của chương trình.

Công tác khám, chữa bệnh:

– Thực hiện khám thai, khám và điều trị phụ khoa, đỡ đẻ thường, đỡ đẻ khó, phẫu thuật mổ mở: lấy thai, bóc, cắt u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm mủ vòi trứng, bóc khối lạc nội mạc, chửa ngoài tử cung, cắt tử cung bán phần, đình sản, phẫu thuật nội soi: Chửa ngoại tử cung, u nang buồng trứng. Thực hiện thủ thuật: Bóc nang tuyến Bartholin, soi đốt các trường hợp viêm cổ tử cung lộ tuyến, tiêm truyền, thay băng, cắt chỉ, làm thuốc âm đạo, nạo hút thai, nạo sót rau, chích áp xe tuyến vú… theo đúng quy trình và kỹ thuật chuyên môn.

– Thực hiện tiếp nhận, chăm sóc, theo dõi và điều trị ngay khi người bệnh vào viện, ghi đầy đủ các diễn biến vào hồ sơ bệnh án theo quy định, thăm khám và tư vấn cho người bệnh, gia đình người bệnh khi vào viện, khi điều trị cũng như khi ra viện kịp thời, cho chỉ định xét nghiệm, y lệnh thuốc đúng phác đồ chuyên môn, không sẩy ra tai biến hay sai sót gì ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn bà mẹ sau đẻ cho trẻ bú sớm ngay sau đẻ, cách nuôi con bẵng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, tư vấn các trường hợp dọa sẩy thai, dọa đẻ non, viêm phần phụ,… Trong quá trình điều trị luôn theo dõi sát diễn biến của người bệnh để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường và báo cáo lãnh đạo hội chẩn kịp thời các trường hợp bệnh nặng, đẻ khó, các tai biến sản khoa, đồng thời phối hợp chặt chẽ với khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn để thực hiện phẫu thuật an toàn trong sản, phụ khoa và các trường hợp cấp cứu khác.

– Dự kiến phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới: Điều trị vô sinh hiếm muộn.

– Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản/ Phụ sản luôn là một tập thẻ đoàn kết, thống nhất, hằng năm xếp loại tập thể Lao động tiên tiến và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do cấp có thẩm quyền khen thưởng.


Đinh Thị Thúy
Bác sỹ CK1
Trưởng khoa

Lò Thị Hương
Bác sỹ CK1
Phó khoa

Tòng Văn May
Bác sỹ đa khoa

Phùng Thị Thanh Vân
Nữ hộ sinh

Nguyễn Thị Kim Tuyến
Nữ hộ sinh

Nguyễn Thị Tuyết
Nữ hộ sinh

Lê Thị Kim Cúc
Nữ hộ sinh

Phạm Hồng Cúc
Nữ hộ sinh

Vì Thị Thanh
Nữ hộ sinh

Đoàn Thị Kim Tấm
Nữ hộ sinh

Lò Thị Tển
Bác sỹ đa khoa

Lê Thị Lan
Nữ hộ sinh