Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Những nỗ lực cải tiến không chỉ giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế thuận tiện, nhanh chóng mà còn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân tại Bộ phận một cửa.
Cải cách thủ tục hành chính của Bộ phận Một cửa đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, cấp giấy chứng nhận sức khỏe, chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội và các thủ tục khác… Nhận thức được tầm quan trọng của cải cách thủ tục hành chính, Trung tâm Y tế đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể như:
Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ: Áp dụng quy trình làm việc khoa học, giảm bớt các bước trung gian, giúp người dân hoàn thành thủ tục nhanh chóng.
Ứng dụng công nghệ thông tin: Ứng dụng CNTT trong quản lý hồ sơ, giúp tra cứu và xử lý hồ sơ một cách hiệu quả, minh bạch.
Niêm yết công khai thủ tục hành chính: Các quy trình, hồ sơ cần thiết được niêm yết rõ ràng tại Bộ phận Một cửa để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin.
Tăng cường thái độ phục vụ nhân dân: Đội ngũ viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp, thái độ niềm nở, tận tình trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; mọi thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy định, không gây phiền hà mang lại sự hài lòng cho người dân khi đến làm thủ tục.
Hỗ trợ người dân khó khăn: Đặc biệt chú trọng đến những người cao tuổi, người khuyết tật, tạo điều kiện thuận lợi để họ có thể hoàn thành thủ tục một cách dễ dàng.
Tăng cường phản hồi ý kiến: Lắng nghe và tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân để tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ.
Có thể thấy việc “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận Một cửa của TTYT huyện Than Uyên là điểm tựa tin cậy cho nhân dân, đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế; tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của viên chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân trên địa bàn huyện./.

Bài/ảnh: Phòng TC-HC, Trung tâm Y tế Than Uyên.
Để lại một phản hồi