CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN

Với quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Trung tâm Y tế Than Uyênluôn quan tâm tới công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh. Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Ban lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực như: Tổ chức lực lượng phù hợp, sắp xếp lại khoa khám bệnh, phòng thu phí, phòng một cửa, phòng phát thuốc, các phòng xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh theo một quy trình; bố trí bác sĩ, điều dưỡng có trình độ cao, đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình luôn túc trực, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách chu đáo và kịp thời.

Phòng một cửa

Đặc biệt, Để người bệnh hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng thụ khi tham gia khám chữa bệnh, Bệnh viện thực hiện công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế… để người bệnh dễ quan sát. Bệnh viện còn bố trí khu vực chờ khám và khu vực tiếp đón người bệnh đảm bảo rộng rãi, có đủ ghế ngồi, nước uống, bố trí bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai, bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh. Có thể thấy công tác cải cách hành chính được các bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, khoa khám bệnh tiếp nhận từ 210 – 250 lượt bệnh nhân. Do đó với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh thì người bệnh là đối tượng được hưởng lợi đầu tiên, các thông tin lịch sử khám bệnh của bệnh nhân được lưu trữ trong hệ thống công nghệ thông tin của bệnh viện. Với chỉ định xét nghiệm, kê đơn thuốc cũng được thực hiện bằng máy tính, điều này vừa tiết kiệm thời gian cho bác sĩ, vừa để bệnh nhân dễ theo dõi. Đồng thời việc liên thông trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giúp cung cấp các thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan. Điều này cũng làm giảm thời gian chờ khám bệnh, thanh toán viện phí của người bệnh. Ngoài ra, các cán bộ y tế của bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện để người bệnh và người nhà bệnh nhân được phục vụ chăm sóc tốt hơn. Bên cạnh đó bệnh viện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề của y, bác sỹ để người bệnh an tâm, tin tưởng và hài lòng với sự phục vụ của Bệnh viện.

Nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng Laser

TTrong các năm tiếp theo Bệnh viện tiếp tục tập trung nâng cao cải cách hành chính một cách hiệu quả nhằm phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất là nhiệm vụ trọng tâm, TTYT Than Uyên từng bước cải tiến quy trình khám chữa bệnh một cách khoa học, nhanh gọn. Ban lãnh đạo bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng khoa, phòng, trạm y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ đề ra, nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị, triển khai áp dụng phần mềm quản lý công chức, viên chức của ngành. Đây được xem là nhiệm vụ mang tính đột phá trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như việc khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn huyện.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.