TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc kiểm soát lây nhiễm, quản lý đối tượng tiếp xúc, cập nhật những thông tin, cảnh báo nguy cơ nhanh chóng, chính xác và kịp thời cho người dân đang được chính phủ ưu tiên triển khai trong đó đặc biệt quan tâm đến vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau; Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên. Qua đó giúp phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), qua đó giúp khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của BCĐ Tỉnh, Sở Y tế, BCĐ huyện về việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone. Trung tâm Y tế huyện Than Uyên đã ban hànhQuy định Số 413/QyĐ-TTYT ngày 05/8/2020 về theo dõi, khai báo sức khỏe và cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động phòng, chống dịch Covid-19;Tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 100% cán bộ, viên chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo để phòng, chống dịch bệnh, kết quả đã cài đặt 292/299 cán bộ y tế. Bên cạnh đó cũng yêu cầu cán bộ y tế hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho 1.196 người thân, hàng xóm, người bệnh và người nhà người bệnh có sử dụng điện thoại thông minh đến khám và điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế.

Tuy nhiên ứng dụng ứng dụng Bluezone chỉ thực sự phát huy tác dụng bảo vệ cộng đồng khi tỷ lệ cài đặt ứng dụng đạt khoảng 60% dân số trưởng thành; chính vì vậy Trung tâm Y tế khuyến cáo nhân dân tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone, đồng thời người bệnh, người nhà khi đến khám, chữa bệnh tại cơ sở y tếthực hiện nghiêm theo các hướng dẫn của nhân viên y tế.

Link hướng dẫn cài đặt ứng dụng tại đây

Dưới đây là một số hình ảnh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ban Giám đốc và trưởng các khoa, phòng cài đặt ứng dụng Bluezone
Cán bộ y tế cài đặt ứng dụng Bluezone
Đoàn Thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone
Cán bộ y tế hướng dẫn người bệnh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Viết bài: Lê Hà – Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.