TẬP HUẤN “PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 5S” TRONG BỆNH VIỆN; QUY TẮC ỨNG XỬ; ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ Y TẾ NĂM 2021.

Ngày 13/3/2021, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức tập huấn “Phương pháp quản lý chất lượng 5S” trong bệnh viện; Quy tắc ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế năm 2021, do Chuyên gia Đặng Phương Danh – Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế CHIR trực tiếp tập huấn, hướng dẫn. Dự tập huấn có các đ/c trong Ban Giám đốc và trên 200 cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị.

Khai mạc buổi tập huấn, Bác sỹ Vũ Văn Quang – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Than Uyên nhấn mạnh lợi ích của việc thực hiện quản lý chất lượng 5S; việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với chất lượng, hiệu quả công việc đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

BS CKI Vũ Văn Quang – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Than Uyên khai mạc buổi tập huấn.

Chuyên gia Đặng Phương Danh – Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế CHIR đã triển khai rất cụ thể mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, các nội dung áp dụng 5S; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với nhân dân; ứng xử của công chức, viên chức y tế khi đối với nhân dân và đồng nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân; ứng xử của lãnh đạo, quản lý cơ quan và khoa, phòng…; việc áp dụng trong quản lý, cải tiến chất lượng bệnh viện. Chuyên gia của lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian thảo luận về các kinh nghiệm thực tế; mô hình triển khai hiệu quả tại các cơ sở y tế trong toàn quốc để làm bài học áp dụng thực hiện tại đơn vị với phương châm “đi tắt, đón đầu” và hiệu quả cao nhất.

Chuyên gia Đặng Phương Danh – Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế CHIR giới thiệu
các nội dung tập huấn.

Tại lớp tập huấn cán bộ y tế tham gia học tập với tinh thần trách nhiệm cao, hăng hái, nhiệt tình phát biểu ý kiến.

Học viên thảo luận tại buổi tập huấn

Kết thúc phần học tập lý thuyết, lớp tập huấn chia làm 04 nhóm thực hành triển khai thực hiện 5S tại 04 khoa, phòng đại diện các lĩnh vực hành chính, cấp cứu, khám bệnh, cận lâm sàng. Kết quả thực hành đã được chuyên gia đánh giá cao rất cao về sự thay đổi trong nhận thức về giao tiếp ứng xử, cũng như khả năng áp dụng rất tốt 5S một cách phù hợp trong từng lĩnh vực tại các khoa, phòng – Trung tâm Y tế Than Uyên.

Kết luận tại buổi tập huấn, đồng chí Giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh về ý nghĩa của lớp tập huấn, đồng thời đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm trong học tập chăm chỉ, nhiệt huyết của các đồng chí tham gia tập huấn. Đồng chí yêu cầu các khoa, phòng, trạm y tế phát huy tốt nhất những kiến thức đã được học và tinh thần chủ động, sáng tạo, thường xuyên, liên tục để áp dụng thực hiện thật tốt nội dung 5S tại từng vị trí, việc làm, khoa phòng; tạo nên cảnh quan, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn; xây dựng phong trào thi đua thường xuyên, rộng khắp trong đơn vị về các nội dung học tập, đồng thời  tiếp tục trau dồi, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của từng cán bộ y tế, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân./.

Viết bài, ảnh: Lê Thị Hà – Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.