TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THAN UYÊN XIN THÔNG BÁO

Để chủ động kiểm soát, phòng tránh nguồn lây nhiễm trong bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên thông báo:

1. Từ ngày 15/5/2021, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên thực hiện giãn cách trong bệnh viện;

2. Bệnh viện tạm dừng thăm người bệnh cho đến khi có thông báo mới. Mỗi người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện chỉ được một người nhà chăm sóc cố định và không được thay đổi trong suốt quá trình điều trị (trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của bệnh viện sau khi đã sàng lọc yếu tố nguy cơ). Mọi người bệnh và người theo chăm sóc đều phải có trách nhiệm chấp hành nghiêm nội quy, các quy định về phòng, chống dịch trong bệnh viện và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện tốt thông điệp 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch, bệnh viện sẽ xem xét từ chối điều trị và mời ra khỏi khuôn viên bệnh viện, báo cáo với cấp trên.

3. Khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, tất cả người bệnh và người nhà chăm sóc đều phải khai báo y tế qua ứng dụng Vietnam Health Declaration. Tất cả các trường hợp không khai báo y tế, Trung tâm Y tế huyện sẽ từ chối tiếp nhận, không cho vào bệnh viện để đảm bảo phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

4. Toàn bộ người bệnh và người nhà có liên quan đến việc chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19, người nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Trước khi chuyển vào điều trị nội trú, phải được theo dõi, điều trị tại khu vực đệm của bệnh viện đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nguồn kinh phí xét nghiệm đối với người có thẻ BHYTđược quỹ BHYT chi trả, vì vậy người bệnh và người chăm sóc cần mang theo thẻ BHYT để được hưởng chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định.

Viết bài: Lê Thị Hà – Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.