TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THAN UYÊN TỔ CHỨC GIAO LƯU, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM GIỮA CÁC ĐƠN VỊ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HUYỆN (15/10/1952 -15/10/2022); CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2022

Chiều ngày 16/10/2022, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Trung tâm Y tế các huyện, kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện (15/10/1952 -15/10/2022).

Toàn cảnh buổi giao lưu

Đến dự buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm có các đồng chí đại diện Ban Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo Công đoàn Ngành Y tế và các phòng chức năng Sở Y tế; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đoàn công tác của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trong tỉnh; Ban Giám đốc, Trưởng các khoa, phòng, Trạm Y tế Trung tâm Y tế Than Uyên. Chương trình giao lưu giữa Trung tâm Y tế các huyện phía Nam tỉnh là hoạt động định kỳ hàng năm, tổ chức luân phiên giữa các đơn vị, tuy nhiên trong 2 năm vừa qua do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên bị gián đoạn. Hoạt động giao lưu là dịp để các Trung tâm Y tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị. Buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm diễn ra trong không khí phấn khởi, đoàn kết cao, đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, viên chức các đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, yêu ngành, yêu nghề không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao y đức và chất lượng chuyên môn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện thăm quan Bệnh viện Than Uyên

Trước buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các đoàn công tác đã tham quan các khoa phòng, các khu chức năng tại bệnh viện. Lãnh đạo Trung tâm Y tế Than Uyên đã giới thiệu với các đại biểu những tiện ích công cộng; quy trình tiếp đón, khám, chữa bệnh, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính cho bệnh nhân cũng như công dân đến liên hệ công tác.

Đoàn công tác thăm quan khu vực tiếp đón tại Khoa Khám bệnh

Các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Than Uyên đã phát biểu chỉ đạo tại buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm; Biểu dương các kết quả đạt được của Trung tâm Y tế huyện Than Uyên và Trung tâm Y tế các huyện bạn, khẳng định ý nghĩa, hiệu quả của hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị đối với phong trào thi đua cũng như kết quả công tác của các Trung tâm Y tế.

Đ/c Tạ Hồng Long – Phó Giám đốc Sở Y tế phát hiểu chỉ đạo tại buổi giao lưu

Trong chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Trung tâm Y tế các huyện, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đã chia sẻ kết quả công tác, các cách làm hay, bài học kinh nghiệm; trao đổi các vấn đề trong công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị.

BS Vũ Văn Quang – Giám đốc Trung tâm Y tế Than Uyên báo cáo khái quát về TTYT tại buổi giao lưu

Năm 2022, chương trình giao lưu được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Than Uyên – Đây là dấu mốc hết sức ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển của huyện Than Uyên cũng như Trung tâm Y tế huyện; là dịp để tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức trong đơn vị, quyết tâm phấn đấu xây dựng Trung tâm  Y tế ngày càng phát triển.

Đội bóng các huyện chụp ảnh lưu niệm
Ảnh giao lưu bóng chuyền hơi
Ảnh giao lưu cầu lông

Sau buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm đã diễn ra các hoạt động giao lưu thể thao giữa Trung tâm Y tế các huyện, gồm môn bóng chuyền hơi (nam – nữ) và Cầu lông (đôi nam, đôi nam – nữ). Đây là dịp để cán bộ viên chức các đơn vị được giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt thêm tình đoàn kết, học hỏi lẫn nhau.

Đ/c Đinh Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn TTYT Than Uyên trao giải thể thao cho các tổ công đoàn
Ảnh giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị

Lồng ghép trong chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm là họat động chào mừng kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 do Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Than Uyên, Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hua Nà tổ chức. Các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị đã tặng hoa chúc mừng tới các đồng chí Đại diện đại biểu Nữ là Lãnh đạo huyện; các ngành, đoàn thể huyện; các Nữ cán bộ, viên chức các Trung tâm Y tế và Nữ giáo viên Trường Mầm non xã Hua Nà. Các đơn vị đã khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp quan trọng phụ nữ trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; mong muốn trong thời gian tới các nữ cán bộ tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tặng hoa chị em các đơn vị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Sau 1/2 ngày làm việc, với tinh thần cầu thị, học hỏi lẫn nhau, buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các Trung tâm Y tế huyện đã thành công tốt đẹp; để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị./.

                                                                    Bài và ảnh: Nguyễn Liên Chung