HUẤN LUYỆN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THAN UYÊN

Ngày 11/12/2022, Trung tâm Y tế Than Uyên phối hợp với Phòng PC07 – Công an tỉnh Lai Châu tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC, CNCH và thực tập phương án chữa cháy, CNCH năm 2022. Tham dự buổi huấn luyện có hơn 70 người gồm lực lượng PCCC&CNCH cơ sở, cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị và đại diện lực lượng PCCC tại các Trạm Y tế; Thượng úy. Đỗ Văn Việt – cán bộ phòng PC07 Công an tỉnh Lai Châu trực tiếp giảng dạy lớp huấn luyện.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, đ/c Vũ Văn Quang –  Giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh: Nhằm phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH; tích cực, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra ngay tại cơ sở, hàng năm, song song với việc phát triển và nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế Than Uyên luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng nâng cao hiểu biết về pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và viên chức, người lao động trong đơn vị, đồng thời đề ra các biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, vận dụng tốt vào thực tiễn; chủ động và sẵn sàng về lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH, công tác điều hành các hoạt động chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra hướng tới cơ quan, đơn vị an toàn về PCCC.

BS Vũ Văn Quang – Giám đốc TTYT khai mạc lớp tập huấn

Bằng kinh nghiệm, năng lực và nhiệt huyết, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản và hết sức thiết thực cho học viên, những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; các văn bản Luật về PCCC; các nguyên nhân cháy nổ và một số biện pháp PCCC; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; cách thức sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC;  những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ; kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ.

Giảng viên Thượng úy Đỗ Văn Việt tại lớp huấn luyện

Qua buổi huấn luyện mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động đều được thực hành, nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với các hoạt động PCCC. Qua đó chủ động phòng ngừa cháy, nổ hiệu quả đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các trang thiết bị; sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại đơn vị cũng như kinh nghiệm an toàn phòng chống cháy, nổ tại gia đình./.

Dưới đây là một số hình ảnh thực hành tại buổi huấn luyện:

Học viên trao đổi về cách bảo quản, sử dụng bình chữa cháy
Học viên thực hành chữa cháy
Học viên thực hành chữa cháy
Học viên thực hành chữa cháy
Học viên thực hành Phòng cháy chữa cháy
Học viên thực hành cứu nạn, cứu hộ
Học viên thực hành chữa cháy
Học viên thực hành chữa cháy

Bài/ảnh: Phòng Dân số – Truyền thông và Giáo dục sức khỏe./.