TRUNG TÂM Y TẾ TẬP HUẤN VỀ AN TOÀN NGƯỜI BỆNH VÀ PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA NĂM 2023

Chiều ngày 09/6/2023, Trung tâm Y tế tổ chức lớp tập huấn về an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa năm 2023. Tham dự chương trình có BS CKI Vũ Văn Quang – Giám đốc Trung tâm Y tế; BS CKI Đinh Xuân Thủy – Phó Giám đốc cùng với 295 học viên là viên chức, người lao động trong đơn vị bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp qua zoom.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn BS CKI Đinh Xuân Thủy – Phó Giám đốc chia sẻ những kiến thức cơ bản, tổng quan về An toàn người bệnh, phổ biến Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 về việc hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong cơ sở khám bệnh, chưa bệnh của Bộ Y Tế, triển khai báo cáo sự cố y khoa,  cải thiện thông tin trong chăm sóc, xác định chính xác người bệnh, phòng ngừa sai sót trong sử dụng thuốc và sử dụng trang thiết bị vật tư y tế và các biện pháp đảm bảo về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa và giải pháp hạn chế sự cố y khoa cho đội ngũ cán bộ để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh,góp phần mang đến chất lượng dịch vụ y tế chất lượng cao, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Từ đó bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn huyện.

BS CKI Đinh Xuân Thủy – Phó Giám Trung tậm Y tế chia sẻ kiến thức tại buổi tập huấn

Qua buổi tập huấn các học viên được nâng cao kiến thức, kĩ năng về xử lý sự cố y khoa và an toàn người bệnh tại cơ sở y tế, đồng thời đưa ra những giải pháp can thiệp nhằm giảm thiểu những sự cố y khoa, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Bài/ảnh: Phòng Dân số – TT&GDSK, Trung tâm Y tế Than Uyên.