TIỆN ÍCH CỦA TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ KHI KHÁM, CHỮA BỆNH VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế Than Uyên đã tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng ứng dụng việc khám, chữa bệnh BHYT bằng cách sử dụng thẻ CCCD có gắn chip điện tử đến người dân trên địa bàn huyện.

 Chia sẻ, BS.CKI Nguyễn Thị Hoa – Trưởng Khoa Khám bệnh cho biết: Việc khám chữa bệnh BHYT bằng cách sử dụng thẻ CCCD có gắn chip điện tử đã đem lại nhiều tiện ích cho người nhân, như giảm thời gian làm thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh, sẽ giảm các bước trong quy trình khám chữa bệnh BHYT, người bệnh không cần mang theo BHYT hoặc nếu mất thẻ BHYT vẫn khám chữa bệnh được. Việc khám, chữa bệnh BHYT bằng cách sử dụng thẻ CCCD có gắn chip điện tử đã góp phần cải cách hành thủ tục hành chính của bệnh viện, giảm các giấy tờ liên quan, tiếp nhận bệnh nhanh và thuận lợi, nhân viên y tế xác định đúng người bệnh trên thẻ; hạn chế tối đa việc mượn thẻ BHYT.

Mỗi ngày có từ 100 – 200 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh; để triển khai thực hiện hiệu, TTYT đã bố trí nhân lực, đầu tư trang thiết bị, đồng thời tổ chức thông báo, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thẻ CCCD và VNeID thay cho thẻ BHYT trong khám, chữa bệnh…

Sau khi người dân tiếp cận, cảm thấy hài lòng và thấy thuận tiện hơn. Ví dụ như khi khám, chữa bệnh, có đem theo BHYT thì cũng cần giấy tờ tùy thân, các giấy tờ khác có ảnh kèm theo, giờ tiện lợi hơn, người dân chỉ cần thẻ CCCD thì sẽ có đầy đủ thông tin. Việc này cũng giúp bệnh viện tiếp nhận bệnh nhanh chóng, dễ dàng, rút ngắn thời gian hơn. Để triển khai hiệu quả hơn, bệnh viện đã tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân để người dân hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số, sẽ giúp cho công tác khám, chữa bệnh nhanh hơn, người dân hưởng lợi nhiều hơn.        

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.