TRUNG TÂM Y TẾ THAN UYÊN DIỄN TẬP THỰC HÀNH TÌNH HUỐNG: “PHÁT HIỆN MỘT BỆNH NHÂN VỀ TỪ MỘT NƯỚC Ở CHÂU ÂU VÀO KHU CÁCH LY TẬP TRUNG CỦA HUYỆN, XÉT NGHIỆM DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19”.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Lai Châu về việc triển khai các biện pháp cấp bách kiểm soát dịch bệnh Covid-19, được sự đồng ý của Sở Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện, ngày 16/5/2020 Trung tâm y tế huyện Than Uyên tổ chức diễn tập thực hành tình huống“Phát hiện một bệnh nhân về từ một nước ở châu Âu vào khu cách ly tập trung của huyện, xét nghiệm dương tính với Covid-19”.

Dự và chỉ đạo diễn tập, về phía Sở Y tế có Bác sĩ Nguyễn Thế Phong – Phó Giám đốc Sở Y tế; Bác sĩ Hoàng Văn Thắng – Trưởng phòng Nghiệp vụ y; đại diện BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện có Đ/c Trần Quang Chiến – Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo; các đồng chí Lãnh đạo Công an huyện; Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện. Tham gia diễn tập có các đồng chí trong Ban Giám đốc, khung diễn tậpvà sự tham dự của lãnh đạo các khoa, phòng, các Trạm Y tế và toàn thể cán bộ trong đơn vị.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa các bộ phận và các đội, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục đích, yêu cầu của buổi diễn tập, đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Bác sĩ Nguyễn Thế Phong – Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tinh thần luyện tập cũng như thành công của buổi diễn tập. Đồng chí nhấn mạnh buổi diễn tập đã được chuẩn bị chu đáo, nội dung diễn tập cơ bản phù hợp với thực tế, giúp cho đơn vị rút kinh nghiệm để sẵn sàng xử lý tình huống một cách nhuần nhuyễn, an toàn. Đồng chí cũng chỉ rõ các nội dung cụ thể, cần tiếp tục điều chỉnh kịch bản cho phù hợp hơn, nhất là việc mở rộng cơ sở cách ly, vấn đề kê giường bệnh, điều chuyển bệnh nhân đến các cơ sở điều trị phù hợp.

Qua buổi diễn tập góp phần nâng cao năng lực, khả năng ứng phó của cán bộ y tế tại TTYT huyện trong công tác xử lý ca bệnh Covid-19, đồng thời đem lại rất nhiều bài học quý giá từ công tác chuẩn bị, phần diễn tập cơ chế và thực hành, cũng như cơ sở vật chất, thiết bị…, sẵn sàng xử lý có hiệu quả nhất khi có tình huống xảy ra.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập: 

Viết bài: Lê Thị Hà – Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Than Uyên.